วันสำคัญ

Paul Gauguin ศิลปินเสรีภาพแห่งศิลปะ ผู้ถ่ายทอดความเรียบง่ายจากธรรมชาติ

ใน วันสำคัญ

“การถ่ายทอดวิถีชีวิตและสภาพแวดล้อมอันเรียบง่ายของชาวพื้นเมือง คือแรงบันดาลใจที่ส่งผลให้เขาสร้างสรรค์ผลงานอันโดดเด่นได้อย่างเป็นจำนวนมาก”            พอล โกแกง ศิลปินชาวฝรั่งเศสในช่วงปลายยุคศตวรรษที...

อ่านต่อไป

Salvador Dalí ศิลปินหนวดแหลม ไอคอนแห่งศิลปะเซอร์เรียล

ใน วันสำคัญ

“ ทุกคนบนโลกใบนี้ไม่มีใครสามารถตัดสินศิลปะได้ ”                      คำพูดเพียงคำเดียวของเขา ส่งผลต่อทัศนคติในการตัดสินคุณค่าความสวยงามของชิ้นงานต่าง ๆ ได้มากมายในปัจจุบันบนโลกใบนี้ มาทำความ...

อ่านต่อไป

Leonardo Davinci อัจฉริยะด้านจินตนาการ ผู้ฟื้นฟูศิลปวิทยา

ใน วันสำคัญ

“สมุดบันทึก และภาพเขียนของเขา เล่นกับแสงเงา มุมมอง สีและการเคลื่อนไหว  มนุษย์สำหรับเขาในตอนนั้นช่างน่าทึ่งเหลือเกิน”           การแสดงออกอย่างอัจฉริยะของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ในโลก ไม่มีใครไม่รู้จักชื...

อ่านต่อไป

Yayoi Kusama ผู้เป็น "จุด" เริ่มต้นของจักรวาล Polka Dot

ใน วันสำคัญ

“แสงวูบวาบ แสงออร่า จุดหนาทึบจำนวนมาก” เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติทางประสาทของคุณป้ายาโยอิ คุซามะ เมื่ออายุได้เพียง 10 ขวบ สิ่งเหล่านี้เกิดซ้ำไปซ้ำมาเช่นเดียวกับปัญหาในครอบครัวที่เกิดจากความ...

อ่านต่อไป

ฮาจิโกะเพื่อนรัก สุนัขผู้ซื่อสัตย์แห่งสถานีรถไฟชิบูย่า

ใน วันสำคัญ

เคยคิดไหมว่า เราจะรอใครสักคนได้นานแค่ไหน  ถ้าสุดท้ายใครคนนั้นจะไม่มีวันกลับมา..  เรื่องราวการรอคอยที่มีทั้งรอยยิ้มและน้ำตาของสุนัขที่ชื่อว่า "ฮาจิโกะ"  สัตว์เลี้ยงที่รอคอยเจ้าของอย่างศาสตราจารย์เอ...

อ่านต่อไป

22.2 สุขสันต์วันแมวญี่ปุ่น (Neko No Hi)

ใน วันสำคัญ

ทาสแมวรู้กันยังว่าวันนี้คือวันแมวในประเทศญี่ปุ่น เพราะวันที่ 22 เดือน 2 นี้ ตรงกับเสียงน้องแมวในญี่ปุ่นที่ร้องว่า “เนียะ เนียะ เนียะ” ที่ไปพ้องกับคำว่า “นิ” ที่หมายถึงเลข 2 ในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งพอถอด...

อ่านต่อไป

นอร์มัน ร็อกเวลล์ ศิลปินวาดภาพประกอบ ผู้ถ่ายทอดนิยาม “American Dream”

ใน วันสำคัญ

HAPPY BIRTHDAY NORMAN ROCKWELL   “ผมจะถ่ายทอดให้ผู้คนที่ไม่ทันสังเกตได้เห็นเอง ว่าอเมริกาที่ผมรู้จักนั้นเป็นเช่นไร” ตำนานศิลปินวาดภาพประกอบชาวอเมริกันที่ถ่ายทอดความเป็น “American Dream” ได้อย่าง...

อ่านต่อไป