แนะนำเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องทำงาน Work From Home ที่บ้านอย่างมีสไตล์

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

เชื่อว่าหลายคนคงมีโอกาสได้ ทำงานที่บ้าน (Work From Home) สลับกับการเข้าออฟฟิศกันอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากสถานการณ์ของ โรคโควิด (Covid-19) ที่ยังคงมีการระบาดเพิ่มขึ้นอยู่เป็นระยะ ๆ

การจัดห้องแบบ โฮมออฟฟิศ (Home Office) จึงเป็นการเสริมประสิทธิภาพให้เราทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องของจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสม และยังเป็นการสร้างบรรยากาศในการทำงานแบบที่เราชอบได้อีกด้วย

วันนี้ favchair. ชวนคุณเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องทำงาน ไม่ว่าไลฟ์สไตล์แบบไหน รับรองว่าตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน

1. แต่งห้องทำงานสไตล์คาเฟ่ (Dining Table & Chair)

โต๊ะคาเฟ่

หากใครชอบบรรยากาศเหมือนนั่งทำงานอยู่ในร้านคาเฟ่ ลองเลือกโต๊ะสไตล์ทิวลิปมามิกซ์แอนด์แมทช์กับเก้าอี้กินข้าวสไตล์ที่ชอบ เลือกคุมโทนสีให้เข้ากันอย่าง สีดำ ขาว เทา หรือ เบจ วางพร็อพอย่างไม้หอมเพิ่มสักนิด คู่กับกาแฟแก้วโปรดสักหน่อย

2. แต่งห้องทำงานสุดคลาสสิก (Office Chair)

เก้าอี้สำนักงาน

ใครที่ชื่นชอบความคลาสสิก การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ตัวเก่งอย่าง เก้าอี้สำนักงานก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการซัปพอร์ตสรีระ ช่วยให้ทำงานได้นานขึ้น นอกจากนั้นเรายังสามารถเลือกประเภทวัสดุให้เข้ากับบ้านได้ อย่างการจับคู่เฟอร์หนังกับเฟอร์ไม้ไว้ด้วยกัน

3. แต่งห้องทำงานสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น (Japanese Sofa)

โซฟานั่งพื้น

หากใครชื่นชอบการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล (Minimal) หรือ มูจิ (Muji) ที่เน้นความเรียบง่ายอบอุ่น ได้ลองเปลี่ยนมุมทำงานมานั่งบนพื้นชิล ๆ โซฟานั่งพื้นแบบญี่ปุ่นคือคำตอบสุดท้าย ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งประเภทดีไซน์และฟังก์ชันที่แตกต่างกันออกไป

4. แต่งห้องทำงานเน้นฟังก์ชันความสบาย (Recliner)

 Recliner

หากใครกำลังมองหาความสบาย ที่ตอบโจทย์ได้ทั้งการทำงานควบคู่กับการพักผ่อน ต้องมี Recliner ไว้ติดห้อง เพราะสามารถปรับเอนได้หลายระดับ ดีไซน์ที่ซัปพอร์ตสรีระ และ Table Board ที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกการทำงานได้มากขึ้น