ทริคจัดห้องนั่งเล่นด้วยต้นไม้กระถาง

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

เมื่อพูดถึงห้องนั่งเล่น ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจก็ค่อย ๆ แทรกเข้ามาในความคิดของหลาย ๆ คน ซึ่งนอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานสะดวกและสามารถตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัวได้แล้ว การเติมพื้นที่สีเขียวด้วย ต้นไม้กระถางก็จะช่วยเติมเต็มการพักผ่อนและเพิ่มความผ่อนคลายได้ไม่น้อยเลย วันนี้เราจึงขอนำเสนอเทคนิคการจัดห้องนั่งเล่นด้วยต้นไม้กระถาง ไปดูกันว่าจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง


จัดมุมสีเขียวตรงที่แสงแดดเข้าถึง

แสงแดดเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างพลังงานให้กับพืช ดังนั้นเมื่อต้องการปลูกพืชในร่มจึงควรตั้งไว้ในที่แสงแดดส่องถึงอย่างเพียงพอ แต่พืชก็จะได้รับแสงน้อยกว่าการปลูกกลางแจ้งอย่างแน่นอน ซึ่งหากต้องการให้ต้นไม้ดูดีอยู่เสมอในภาวะแสงน้อย ก็ควรเลือกปลูกพืชที่ชอบแดดน้อยหรือสามารถเจริญเติบโตได้ดีในที่แสงน้อย เช่น ต้นสาวน้อยประแป้ง, ต้นแก้วกาญจนา พลูฉีก และ ลิ้นมังกร เป็นต้น 

เลือกใช้ไม้ใบประดับดีกว่าการใช้ไม้ดอก

ถึงแม้ไม้ดอกจะมีความสวยงามและสีสันสดใสมากกว่าไม้ใบประดับ แต่ก็เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาได้มากกว่าหากนำมาเลี้ยงในร่ม ทั้งแมลงที่อาจมาดอมดมเกสรและแสงแดดที่อาจจะได้รับน้อยเกินไป ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ไม้ใบประดับดีกว่าการใช้ไม้ดอก

ดูแลรักษาให้เหมาะสม

นอกจากการเลือกต้นไม้ที่เหมาะสมมาปลูกแล้ว การดูแลรักษาต้นไม้ให้อยู่กับเราไปได้ยาวนานก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นจึงควรปรึกษาผู้ขายหรือผู้ที่มีความรู้ว่าต้นไม้ชนิดเหมาะกับการดูแลรักษาอย่างไรบ้าง

ต้นไม้แต่ละชนิดก็มีสภาวะที่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตแตกต่างกัน ดังนั้น ก่อนที่่จะนำต้นไม้ชนิดใดมาปลูกก็ควรศึกษาก่อนว่าเหมาะกับสภาพห้องนั่งเล่นของเราหรือไม่ หรือสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างไรบ้าง ถ้าตัดสินใจได้แล้วว่าจะปลูกต้นอะไรดี วันไหนมีเวลาว่างก็ไปเดินเลือกซื้อกันได้เลย