แจกทริคแต่งบ้านหลังเล็กให้สวยหรูระดับโชว์รูม

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

ด้วยไลฟ์สไตล์ของหนุ่มสาวยุคใหม่ที่ต้องเดินทางเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ทำให้หลายคนจำเป็นต้องอยู่อาศัยในคอนโดที่มีขนาดเล็กเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง แต่การอาศัยอยู่ในห้องขนาดเล็กไม่ใช่ข้อจำกัดสำหรับผู้ที่อยากอาศัยอยู่ในบ้านสวย ๆ โดยทริคแต่งบ้านขนาดเล็กให้สวยหรูระดับโชว์รูม มีดังนี้

  1. จัดวางเฟอร์นิเจอร์เข้ามุมอย่างเป็นระเบียบ แม้ว่าจะอาศัยอยู่ในบ้านขนาดเล็กแต่ก็สามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเสริมความสวยงามและความสะดวกสบายในการจัดเก็บข้าวของต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี
  2. เพิ่มความโดดเด่นด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใส การเลือกโต๊ะเก้าอี้ที่มีสีสันสวยงาม ขนาดพอเหมาะเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับห้องได้ดี เช่น EM Cloud Chair เก้าอี้รับประทานอาหาร เบาะผ้า สีสันสดใสที่สามารถเพิ่มความหรูหราได้ดี, TULIPA Glam Chair เก้าอี้ผ้ากำมะหยี่ หรือ BRAGI Lux Barstool With Half-Backrest เก้าอี้บาร์พนักพิงต่ำ เบาะหนัง ประหยัดพื้นที่แต่เติมเต็มความหรูหราได้ดี เป็นต้น
  3. จัดวางต้นไม้ขนาดเล็กเพื่อเติมความสดชื่น การวางต้นไม้ประดับจะช่วยเติมเต็มบรรยากาศภายในห้องที่คับแคบให้มีความสดชื่นมากยิ่งขึ้น โดยมุมที่เหมาะสำหรับจัดวางต้นไม้ควรเป็นมุมที่แสงส่องถึงเพื่อเพิ่มความปลอดโปร่งสบายตาในช่วงเวลาพักผ่อน
  4. จัดไฟภายในบ้านให้มีแสงสว่างพอเหมาะ แสงไฟเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความโปร่งสบายตาและทำให้ห้องดูกว้างขวางขึ้น นอกจากนี้การเลือกหลอดไฟ หรือโคมไฟที่มีความโดดเด่นจะช่วยเติมเต็มความสวยงามภายในห้องยิ่งขึ้น

ไอเดียการจัดบ้านขนาดเล็กให้สวยหรูราวกับบ้านตัวอย่าง สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการนำไอเดียข้างต้นไปปรับใช้ แล้วคุณจะพบว่าไม่ใช่เรื่องยากเลย