เอาใจสายเขียว ด้วยไอเดียจัดมุมบ้านสวยงาม สบายตาด้วยต้นไม้

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

เทรนด์การวางต้นไม้ประดับเอาไว้ในบ้านเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความสวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยฟอกอากาศให้สดชื่นมากยิ่งขึ้น แต่การจัดวางต้นไม้แบบไม่เป็นระเบียบอาจเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นป่าไปโดยปริยาย ซึ่งไอเดียการจัดมุมบ้านให้สวยงามสบายตา มีดังนี้

การจัดวางต้นไม้สำหรับพื้นที่แคบ

บ้านที่มีพื้นที่แคบและไม่สามารถหาที่จัดวางได้หลายมุม เพียงเลือกต้นไม้ที่ปลูกในกระถางขนาดกลางเอาไว้ในบริเวณมุมใดมุมหนึ่งของบ้านก็ช่วยเพิ่มความสดใส โดดเด่นให้กับตัวบ้านมากยิ่งขึ้น หรือจัดเอาไว้ในบริเวณใกล้เคาน์เตอร์วางทีวีเพื่อช่วยดูดซับรังสีจากหน้าจอก็ได้

เพิ่มความร่มรื่นด้วยการจัดเรียงกระถาง การจัดเรียงกระถางต้นไม้ไว้ในบริเวณระเบียงบ้านจะช่วยเพิ่มความร่มรื่นให้กับบรรยากาศรอบบ้านได้เป็นอย่างดี โดยเทคนิคในการเลือกต้นไม้คือ ควรเลือกต้นไม้มงคลที่ชอบแดด 1 - 2 พันธุ์วางสลับกัน ทั้งนี้ควรเลือกกระถางแบบเดียวกันเพื่อความสวยงาม

จัดวางต้นไม้ขนาดเล็กไว้ตามมุมต่าง ๆ

การนำต้นไม้แคระหรือต้นไม้ขนาดจิ๋วไว้ในบริเวณชั้นหนังสือ โต๊ะกาแฟ โต๊ะทำงาน จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี โดยต้นไม้ขนาดเล็กที่กำลังได้รับความนิยม ได้แก่ ต้นกระบองเพชร, ต้นโฮย่า หรือเศรษฐีเรือนใน เป็นต้น

เลือกแท่นวางกระถางที่มีความสวยงาม

หากต้องการเพิ่มความ Luxury ให้กับพื้นที่ภายในบ้าน การเลือกแท่นวางกระถางต้นไม้ดีไซน์สวย ๆ เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับมุมต่าง ๆ ภายในบ้านได้อย่างดี

การจัดวางกระถางต้นไม้ไว้ตามมุมต่าง ๆ ของบ้านตามไอเดียข้างต้นเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสบายตาและสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายราวกับอาศัยอยู่ในบ้านพักตากอากาศทุกวัน