5 เทคนิคแต่งบ้านสไตล์เนเชอรัล ใกล้ชิดธรรมชาติ

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

เพราะบ้านคือสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและเป็นสถานที่ที่คนในครอบครัวต่างใช้เวลาร่วมกัน การตกแต่งบ้านให้น่าอยู่จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามและสำหรับครอบครัวไหนที่เป็นสายรักธรรมชาติ ห้ามพลาด 5 เทคนิคแต่งบ้านด้วยสไตล์เนเชอรัล รับรองว่าต้องน่าอยู่และได้ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแน่นอน

  1. โครงสร้างบ้านตกแต่งด้วยไม้ ปูนเปลือย

ใช่ว่าการแต่งบ้านสไตล์เนเชอรัลจะเหมาะกับบ้านไม้เสมอไป เพราะบ้านปูนก็ออกแบบบ้านสไตล์นี้ได้ เพียงแต่อย่าลืมใช้ไม้ หินหรือปูนเปลือยในบางจุด เพื่อให้ได้บรรยากาศธรรมชาติยิ่งขึ้น

  1. เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ

หัวใจสำคัญของการแต่งบ้านสไตล์นี้คือเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้านที่ผลิตจากชิ้นส่วนธรรมชาติ เพื่อเผยความงามในแบบธรรมชาติอย่างแท้จริง เช่น อ่างล้างหน้าดีไซน์ไม้ พื้นไม้ โคมไฟที่ผลิตจากชิ้นส่วนธรรมชาติ เป็นต้น

  1. เน้นบรรยากาศโล่งสบาย

บรรยากาศปลอดโปร่งจะช่วยเติมเต็มการพักผ่อนได้ดียิ่งขึ้นจึงไม่ควรกั้นพื้นที่จนทึบ แต่หากต้องการเพิ่มความเป็นสัดส่วนอาจเลือกใช้กระจกเงากั้นห้องแทนฉากกั้นห้องหนา ๆ เพราะทำให้แสงลอดผ่านได้และไม่ทำให้บ้านดูอึดอัด

  1. โทนสีสไตล์เนเชอรัล

ทาสีบ้านด้วยโทนสีสว่าง เช่น โทนสีขาวหรือสีครีมช่วยเพิ่มความสบายตาและทำให้บ้านดูกว้าง ขาดไม่ได้คือสีเขียวและสีน้ำตาลซึ่งเป็นโทนสีที่บ่งบอกความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง 

  1. เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยต้นไม้

เติมเต็มบรรยากาศบ้านด้วยต้นไม้ ทั้งมุมต่าง ๆ ภายในบ้าน รวมถึงบริเวณรอบบ้าน หรือหากบ้านมีพื้นที่แนะนำให้เนรมิตมุมน้ำตกเล็ก ๆ เพื่อฟังเสียงน้ำไหลระหว่างวัน

เชื่อว่าหากใครได้นำไอเดียเหล่านี้ไปออกแบบบ้านสไตล์เนเชอรัล รับรองว่าต้องได้เป็นเจ้าของบ้านที่น่าอยู่ ร่มรื่น แถมยังรู้สึกผ่อนคลายตลอดการพักอาศัยและทำให้สมาชิกในครอบครัวได้ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริงแน่นอน