ไอเดียแต่งบ้านสไตล์มูจิ เรียบง่าย สบายตา

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

ผนังและพื้นโทนสีอ่อน พร้อมตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ Natural Tone เป็นการแต่งบ้านที่สร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นและผ่อนคลาย โดยวิธีการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย เน้นการใช้งาน คือ เอกลักษณ์ของการแต่งบ้านสไตล์มูจิ ซึ่งไอเดียการแต่งบ้านสไตล์นี้ช่วยประหยัดงบประมาณและตอบโจทย์การตกแต่งทุกพื้นที่ในบ้านให้สวยงามยิ่งขึ้น โดยมีแนวคิดที่น่าสนใจดังนี้

  • จัดวางฟังก์ชันให้ตอบรับการใช้งานที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงการใช้พื้นที่ว่างที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า ไม่ตั้งวางเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็น เสริมด้วยการออกแบบพื้นที่นั่งเล่นให้เชื่อมต่อกับวิวธรรมชาติบริเวณสวนหน้าบ้าน หรือตกแต่งพื้นที่ห้องนั่งเล่นด้วยต้นไม้ประดับ ก็จะทำให้ส่วนนั่งเล่นเป็นพื้นที่ที่น่าอยู่และเหมาะกับทุกคนในครอบครัว
  • พื้นที่ห้องครัวเปิดโล่ง ระบายอากาศได้ดี การจัดแต่งพื้นที่ห้องครัวและห้องรับประทานอาหารให้ปลอดโปร่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำอาหารที่สะดวกรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังช่วยลดกลิ่นอับ และลดการใช้พลังงานไฟฟ้าโดยไม่จำเป็นอีกด้วย
  • ห้องนอนที่ตอบรับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน เลือกตกแต่งพื้นที่ห้องนอนด้วยโทนสีธรรมชาติหรือโทนสว่าง เช่น สีขาว สีเขียวอ่อน ๆ หรือสีน้ำตาล เป็นต้น เป็นเฉดสีที่ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น อีกทั้งเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเท่าที่จำเป็นจะทำให้สบายตา ไม่อึดอัด ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับให้ดียิ่งขึ้น
  • เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นสตูดิโอขนาดย่อม สวยงามแต่ไม่ซับซ้อน การเลือกเฟอร์นิจอร์โทนสีเดียวกันมาจัดวางในบริเวณต่าง ๆ ภายในบ้าน จะทำให้บ้านกลายเป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้สอยแบบอเนกประสงค์และการพักผ่อนของสมาชิกในครอบครัว ทำให้ทุกคนรู้สึกได้ถึงความสงบและสบายใจ

การจัดบ้านสไตล์มูจิที่แสนเรียบง่ายแต่สวยงาม มีข้อดีทั้งประหยัดไม่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็น ทำให้บ้านแลดูโปร่งโล่ง ทำความสะอาดง่าย มองครั้งใดก็รู้สึกสบายตาสบายใจ ส่งผลต่อความสุขในการอยู่อาศัยอย่างชัดเจน