แจกไอเดียตกแต่งบ้านเรียบหรู ดูดีสไตล์มินิมอล

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

สำหรับคนรักบ้านทั้งหลาย แน่นอนเลยว่าต้องอยากตกแต่งหรือต่อเติมบ้านให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ต้องตอบโจทย์ความทันสมัยตามยุคปัจจุบันได้ด้วย บวกกับสมาชิกภายในบ้านมีคนต่างยุคต่างสมัยอยู่ด้วยกัน ดังนั้นแบบบ้านที่ลงตัวมากที่สุดคงหนีไม่พ้นบ้านสไตล์มินิมอลที่ผสานศิลปะยุคก่อนกับยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัวมากที่สุด ดังนั้นวันนี้เราจะมาแจกไอเดียการแต่งบ้านให้เรียบหรู ดูมีสไตล์แบบมินิมอลกัน


ความหมายของมินิมอล คือ ศิลปะร่วมสมัยแห่งความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่เต็มไปด้วยประโยชน์อย่างครบครัน เมื่อนำมาเป็นแบบฉบับของการตกแต่งบ้านจึงหมายถึงแบบบ้านที่เรียบง่าย ไม่จำเป็นต้องมีเฟอร์นิเจอร์มากมายก็สามารถใช้พื้นที่ทุกส่วนของบ้านให้เป็นประโยชน์ได้อย่างลงตัว ไอเดียในการตกแต่งแบบมินิมอลมีแบบไหนได้บ้างเราไปดูกัน


  1. ห้องรับประทานอาหาร สามารถแต่งเติมเพิ่มจากพื้นที่ห้องครัวด้วยโต๊ะและเก้าอี้ทรงกลม เพื่อมีพื้นที่โดยรอบไว้ใช้สอยได้ ความเรียบง่ายแบบมินิมอลคือโทนสีขาว ที่ประดับไปด้วยโคมไฟแบบเรียบ ๆ กับหลอดไฟประหยัดพลังงาน

  2. ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับรองแขก สามารถขยายต่อจากพื้นที่ห้องครัว ตกแต่งด้วยพรมลายตาราง ชุดโต๊ะและโซฟารับแขกในโทนสีอ่อน แล้วตกแต่งเพิ่มเติมด้วยไม้ประดับ เช่น ต้นตะบองเพชร ส่วนโคมไฟใช้แบบโครงโปร่ง ทาห้องด้วยสีขาวโทนเดียวกับห้องครัว

  3. ห้องนอนสไตล์มินิมอล คือ มีเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็นอย่าง โต๊ะหัวเตียง เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของหรือชั้นวางหนังสือ ตกแต่งหน้าต่างห้องนอนด้วยผ้าม่านสีอ่อนคู่กับผ้าโปร่ง ประดับห้องด้วยรูปภาพแมกไม้ธรรมชาติหรือกระจกบานใหญ่ 1 บานเป็นใช้ได้

  4. ห้องทำงาน ยุค Work from home ที่มีเพียงโต๊ะทำงาน ชั้นวางแฟ้มเอกสาร ตกแต่งด้วยไม้ประดับและรูปภาพก็เพียงพอ ส่วนหน้าต่างอาจใช้เป็นมู่ลี่เพื่อให้มีแสงสว่างผ่านเข้ามาได้ ช่วยถนอมสายตาระหว่างทำงานได้

  5. โรงจอดรถ เป็นส่วนที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับบ้านยุคใหม่ กั้นแค่กำแพงแบบเรียบ ๆ จะต่อเติมเป็นโรงจอดรถโดยเฉพาะ หรือเพียงแค่ทำหลังคาก็ได้ ถ้าจะให้เข้ากันได้ดีกับบรรยากาศรอบบ้าน ควรเพิ่มไม้ปลูกสักต้นสองต้นกำลังเหมาะ

การจะตกแต่งบ้านแบบเรียบง่ายแต่เลิศหรูไม่ยากเลย ใช้วิธีคุมโทนด้วยสีสว่างหรือสีขาว กับการใช้ของตกแต่งเพียงเล็กน้อยให้เพียงพอต่อการใช้สอยก็ทำให้เกิดความสวยงามได้แล้ว