ไอเดียจัดบริเวณบ้าน เสริมดวงสุดปัง

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

สำหรับผู้ที่ซื้อบ้านจัดสรรของโครงการโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีพื้นที่หรือบริเวณรอบบ้านที่เอาไว้ใช้เป็นพื้นที่จัดวางโต๊ะสนาม ใช้เป็นที่ปลูกต้นไม้หรือใช้เป็นสนามเด็กเล่นสำหรับเด็ก ๆ แต่เพื่อให้บริเวณบ้านเป็นพื้นที่เสริมดวงสำหรับผู้อยู่อาศัย ไอเดียจัดบริเวณบ้านเหล่านี้สามารถช่วยเสริมดวงสุดปังได้ง่าย ๆ 

เสริมความมงคลตามทิศ ตามหลักฮวงจุ้ยการมีพื้นที่สีเขียวรอบบริเวณบ้านเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มพลังชีวิตให้กับคนในบ้านได้แล้ว แต่เพื่อเพิ่มความมงคลให้มากขึ้นการปลูกต้นไม้มงคลตามทิศของบ้านจะยิ่งเพิ่มความเฮงให้กับผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น โดยทิศใต้เป็นธาตุไฟควรตกแต่งด้วยดอกไม้ หรือต้นไผ่, ทิศตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้เป็นธาตุไม้ควรตกแต่งด้วยน้ำพุ, ทิศตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือธาตุทอง,ทิศตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้เป็นธาตุดินควรตกแต่งด้วยรูปปั้นดินเผา

จัดสวนหย่อมบริเวณหน้าบ้าน ไม่ว่าบ้านจะหันไปในทิศทางใดการมีสวนหย่อมเอาไว้หน้าบ้านเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกปลูกต้นไม้ ดอกไม้ได้ตามใจชอบเพียงแต่ต้องคำนึงถึงลักษณะของต้นไม้แต่ละชนิดด้วยว่ามีขนาดใหญ่เกิดไปหรือไม่ เพราะการปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ใกล้ตัวบ้านเป็นสิ่งอันตรายที่สามารถทำให้บ้านเสียหายได้ในอนาคต

ไม่ควรมีถังขยะใกล้ประตูหน้าบ้าน ตำแหน่งที่เหมาะสมในการจัดวางถังขยะที่ดีควรวางให้ห่างจากประตูหน้าบ้านเพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นรบกวน ส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย



หน้าบ้านต้องสว่าง ตามหลักฮวงจุ้ยการมีหน้าบ้านที่สว่างเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับทุกคนภายในบ้านได้ นอกจากนี้ยังทำให้เราสามารถมองเห็นหน้าบ้านได้อย่างชัดเจนในช่วงเวลาค่ำคืน

การจัดหน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีมีความสะอาด สวยงามด้วยต้นไม้ รูปปั้นดินเผาและสระน้ำหรือน้ำพุเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลและทำให้เกิดความร่มรื่นน่าอยู่อาศัยได้ด้วย