ทริคง่าย ๆ ในการแต่งห้องแนวคาเฟ่มินิมอล

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

“Minimal หรือ มินิมอล” คือ คำที่ใช้นิยามลักษณะการออกแบบตกแต่งภายในที่โดดเด่นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความเรียบง่าย ช่วยให้เกิดความสะดวกสบายในการใช้งานที่เกิดขึ้น โดยคำนิยามนี้ถูกพูดถึงตั้งแต่สมัยยุค 60 และกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในปัจจุบัน ซึ่งการตกแต่งคาเฟ่แนวมินิมอลเป็นการตกแต่งภายในที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งในไทยและต่างประเทศ เพราะมีความสวยงามโดดเด่น เน้นพื้นที่ใช้งานที่กว้างขวาง โดยทริคง่าย ๆ ที่ช่วยให้การแต่งคาเฟ่แนวมินิมอลมีความเป็นเอกลักษณ์โดนใจลูกค้า มีดังนี้

1. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ

เก้าอี้ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ หรือโซฟา ที่ผลิตจากวัสดุจากธรรมชาติไม่เพียงแต่มีความคงทนแข็งแรง แต่ยังมีสีสันที่สวยงามแบบไม่ปรุงแต่ง ซึ่ง favchair มีชุดเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอลให้เลือกมากมายและยังเน้นย้ำเรื่องดีไซน์ รวมถึงความทนทานจึงช่วยลดต้นทุนในการซื้อเฟอร์นิเจอร์บ่อย ๆ เช่น EM Chair เก้าอี้รับประทานอาหาร EM Chair เก้าอี้รับประทานอาหาร โทนสีขาวที่เข้ากับการตกแต่งได้เป็นอย่างดี

2. มีช่องแสงขนาดใหญ่

โต๊ะคาเฟ่

การออกแบบตกแต่งสไตล์มินิมอลควรมีช่องแสงขนาดใหญ่ที่ถูกจัดวางอย่างเหมาะสมเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและช่วยเพิ่มความโปร่งสบายในการนั่งชิลจิบกาแฟ หรือรับประทานของหวานแสนอร่อย

3. ลดการวางของตกแต่งที่ไม่จำเป็น

เก้าอี้คาเฟ่

เนื่องจากคอนเซปท์ของการออกแบบสไตล์มินิมอล คือ การให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย ดังนั้นเพื่อให้เกิดการตกแต่งภายในสไตล์ลอฟท์ที่สมบูรณ์แบบจึงไม่ควรมีของตกแต่งที่ไม่เกิดประโยชน์มากเกินไป


ทริคสำคัญที่ช่วยให้การตกแต่งภายในคาเฟ่สไตล์มินิมอลมีความโดดเด่นอย่างง่ายที่สุด คือ การเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีธรรมชาติที่มีดีไซน์เรียบง่ายมาจัดวางอย่างเหมาะสมไปในทิศทางเดียวกัน

ซึ่ง favchair มีการจัดหมวดหมู่สไตล์เฟอร์นิเจอร์ตามสไตล์ที่ต้องการเอาไว้มากมายเพื่อช่วยให้การตกแต่งภายในเป็นเรื่องง่ายและสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมได้ด้วยตัวเอง