รวมไอเดียจัดห้องครัวให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

ห้องครัวพื้นที่สำคัญที่ถูกใช้ทำอาหารเพื่อเติมพลังร่างกายให้กับทุกคนในครอบครัว ทำให้บริเวณนี้จึงเป็นพื้นที่ที่ไม่ควรมองข้ามการจัดพื้นที่ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมดวงด้านสุขภาพให้กับผู้อยู่อาศัย โดยไอเดียในการจัดห้องครัวให้ถูกหลักฮวงจุ้ย มีดังนี้

การจัดวางเตาภายในห้องครัว การจัดวางเตาไฟภายในห้องครัวควรอยู่บริเวณทิศใต้หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ เนื่องจากทิศดังกล่าวตามหลักฮวงจุ้ยเป็นทิศที่ดีและช่วยเสริมพลังชีวิตได้ดีทำให้การจัดวางเตาที่ใช้ประกอบอาหารในบริเวณทิศใต้ หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้จะช่วยเสริมพลังชีวิตของทุกคนในครอบครัวได้ดีกว่า

ไม่วางเตาและอ่างล้างจานเอาไว้ใกล้กัน เนื่องจากเตาเป็นธาตุไฟและอ่างน้ำเป็นธาตุน้ำซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยธาตุทั้งสองเป็นธาตุที่มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง รวมถึงการจัดวางเตาและอ่างล้างจานเอาไว้ใกล้กันเกินไปทำให้เกิดความติดขัดเวลาทำอาหาร

การจัดพื้นที่ภายในห้องครัวเสริมความแข็งแรง การจัดวางอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องครัวควรมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีช่องอากาศที่ถ่ายเทสะดวก เนื่องจากการจัดวางอุปกรณ์เครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าให้เป็นระเบียบจะช่วยให้การหยิบจับใช้งานมีความสะดวกและลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายขณะประกอบอาหาร

นอกจากไอเดียทั้ง 3 ข้อที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยที่ดีให้กับห้องครัว การเลือกโทนสีห้องครัวที่มีโทนเย็น เช่น โทนสีเหลืองอ่อนและเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว หรือเหลืองอ่อนเพื่อเสริมความปลอดโปร่งให้กับพื้นที่ห้องครัวด้วย รวมถึงการเปิดหน้าต่างให้เปิดโล่งจะช่วยระบายอากาศได้ดีกว่า