แนวทางจัดห้องรับแขกเสริมดวงสุดเฮงตามหลักฮวงจุ้ย

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

ห้องรับแขกเป็นบริเวณสำคัญที่ใช้เป็นพื้นที่รับรองแขกผู้มาเยี่ยมเยือน ซึ่งหลายคนมักใช้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัวด้วย ทำให้การจัดห้องรับแขกจึงควรมีทั้งความสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อยไปพร้อมกับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเพื่อเสริมดวงชะตาชีวิตของทุกคนในครอบครัว โดยแนวทางในการจัดห้องรับแขกเสริมดวงสุดเฮงตามหลักฮวงจุ้ย มีดังนี้

ประดับโต๊ะรับรองด้วยวัตถุมงคล โต๊ะรับรองที่ปกติถูกใช้เป็นโต๊ะวางแก้วน้ำ แก้วกาแฟ นิตยสาร ฯลฯ ควรจัดให้มีความสะอาดเรียบร้อยและประดับตกแต่งด้วยรูปปั้นเต่าหรือต้นไผ่สัญลักษณ์แห่งชีวิตที่ยืนยาว ร่มเย็น เพื่อช่วยเสริมดวงด้านสุขภาพของทุกคนในครอบครัวแทนหรือหากต้องการเสริมดวงด้านความรักก็สามารถจัดวางรูปปั้นดินเผาที่มีความเป็นคู่แทนได้

จัดวางโซฟาให้ถูกทิศ โดยส่วนใหญ่แล้วเรามักจะจัดวางชุดโซฟาเอาไว้ใกล้กับบริเวณประตูทางเข้าเพื่อความสะดวกสบายในการพักผ่อน แต่การจัดวางโซฟาที่ดีถูกหลักฮวงจุ้ยไม่ควรจัดวางให้ตรงกับบริเวณประตูเพราะจะทำให้การเงินฝืดเคืองได้

สีห้องรับแขกเสริมความมงคล หลายคนมองข้ามการเลือกสีทาห้องไปจึงทำให้การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ตามฮวงจุ้ยไม่ได้ประสิทธิภาพมากเท่าที่ควร โดยสีทาห้องที่ช่วยเสริมดวงของผู้อยู่อาศัยควรเลือกใช้เป็นสีขาวเนื่องจากสามารถเข้าได้กับทุกทิศของบ้านและยังช่วยให้บ้านปลอดโปร่ง ดูสะอาดสะอ้านกว่า

แนวทางในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ การเลือกโทนสีและการจัดวางวัตถุมงคลในห้องรับแขกที่ช่วยเสริมดวงให้กับผู้อยู่อาศัยเป็นการจัดวางตามพื้นฐานฮวงจุ้ยที่สามารถใช้ได้กับบ้านทุกหลัง