ประวัติของ Tolic Chair เก้าอี้สไตล์ลอฟท์สัญชาติฝรั่งเศส

ใน ไอเดียแต่งบ้าน


ต้องยอมรับว่าเฟอร์นิเจอร์มีส่วนสำคัญในการออกแบบบ้านให้สมบูรณ์แบบ โดยเฟอร์นิเจอร์มีอยู่ด้วยกันหลากหลายสไตล์ หากพูดถึงสไตล์เฟอร์นิเจอร์ที่มีการเลือกใช้ภายในร้านอาหารหรือร้านกาแฟสไตล์ลอฟท์ แน่นอนว่าต้องยกให้ Tolic Chair เพราะเป็นสไตล์เก้าอี้ที่เหมาะกับบรรยากาศลอฟท์ได้เป็นอย่างดี

Tolic Chair หรือเก้าอี้เหล็ก เกิดจากแนวคิดการออกแบบของ Xavier Pauchard นักออกแบบชาวฝรั่งเศส โดยครอบครัวเขามีความรู้ด้านเหล็กและสังกะสี นั่นทำให้นำความรู้ด้านนี้มาออกแบบเป็นเก้าอี้ที่ได้รับความนิยมจนถึงทุกวันนี้ สำหรับการออกแบบเขาได้ออกแบบเก้าอี้โดยใช้เหล็กเป็นวัสดุหลัก จากนั้นชุบด้วยสังกะสี ทำให้จุดเด่นของเก้าอี้ตัวนี้คือไม่เป็นสนิม สามารถใช้งานทั้งภายในและภายนอกอาคาร อีกทั้งยังสามารถทนแดดทนฝนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากการออกแบบในยุคแรกนั้น มีการเจาะรูตรงกลางบริเวณที่นั่งเพื่อป้องกันน้ำขัง

สำหรับในประเทศไทยมักเห็น Tolic Chair เป็นที่นิยมสำหรับตกแต่งร้านอาหารและร้านกาแฟสไตล์ลอฟท์เสียเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนั้นมีนักออกแบบบ้านจำนวนไม่น้อยที่เลือกใช้เก้าอี้สไตล์นี้ภายในบ้าน โดยเฉพาะบ้านสไตล์ลอฟท์หรือสไตล์การแต่งบ้านแบบปูนเปลือย เน้นเผยความดิบความเท่ของอิฐ ปูนหรือพื้นผิวดั้งเดิมของวัสดุ ซึ่ง Tolic Chair ดูเข้ากันเป็นอย่างดีกับบ้านสไตล์นี้ เพราะตัวเก้าอี้เน้นโชว์ความเท่ของเหล็กและสังกะสีเป็นหลักเช่นกัน

ใครที่รู้ตัวว่าชื่นชอบการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์หรือกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์แบบลอฟท์ ๆ ห้ามพลาดเลือกซื้อ Tolic Chair เอาไว้ประดับบ้าน รับรองว่าต้องเข้ากับบรรยากาศลอฟท์เป็นอย่างดีแน่นอน