ไอเดียแต่งห้องโทนสีแดง สไตล์โมเดิร์น

ใน ไอเดียแต่งบ้าน


ความหมายของสีแดง นอกจากสะท้อนถึงความรักความโรแมนติกแล้ว สีแดงยังเป็นสีสะท้อนความมุ่งมั่น ความดุดันและความมีพลัง สำหรับใครที่ต้องการแต่งห้องโทนสีแดงและมีความโมเดิร์น ลองติดตามไอเดียดี ๆ ที่จะช่วยจัดห้องให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ง่ายนิดเดียว!

ไอเดียแต่งห้องด้วยโทนสีแดงที่ทำตามได้ง่าย

- จับคู่สีแดงกับสีอื่นเพิ่มความโมเดิร์น

แม้ต้องการแต่งห้องด้วยโทนสีร้อนแรงนี้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ควรเลือกใช้สีแดงทั้งหมด โดยหากต้องการเพิ่มบรรยากาศห้องให้ดูโมเดิร์น แนะนำจับคู่สีแดงกับสีอื่น เช่น สีทอง สีขาว หรือสีเทาและควรเลือกใช้จำนวนสีน้อย ๆ เข้าไว้ นั่นคือ ควรเลือกใช้ 2-3 สี เท่านั้น เพราะหากมิกซ์มากกว่านี้อาจทำให้ลายตา

- เพิ่มความหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีทองหรือสีน้ำตาล

สำหรับใครที่ต้องการความโมเดิร์นผสานความหรูหรา แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีทองเป็นส่วนประกอบ รวมถึงโทนสีน้ำตาลส้มหรือน้ำตาลแดง เพราะนอกจากทำให้บรรยากาศดูไม่น่าเบื่อแล้วยังเพิ่มบรรยากาศหรูหรายิ่งขึ้น อย่าง Freyr Lux Sofa ดีไซน์เรียบหรูมาพร้อมฟังก์ชันปรับเอนได้เพิ่มความสบายในการพักผ่อน โดยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้นอกจากทำให้บรรยากาศดูไม่น่าเบื่อแล้วยังเพิ่มบรรยากาศหรูหรายิ่งขึ้น

- สีแดงกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ไปด้วยกันได้

การแมทช์ผนังห้องโทนสีแดงกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีไม้ก็ดูเป็นอะไรที่เข้ากันได้ดี โดยไอเดียนี้จะช่วยเพิ่มบรรยากาศคลาสสิกแก่ห้อง และเฟอร์นิเจอร์สีไม้จะช่วยเบรกความร้อนแรงของสีแดงได้อีกด้วย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ เก้าอี้ EM Chair with Armrest ดีไซน์สวยโดดเด่นด้วยสีแดงมาพร้อมขาไม้แข็งแรงทนทาน 

แม้หลายคนอาจมองว่าสีแดงเป็นสีฉูดฉาดและไม่เหมาะกับการแต่งห้องเท่าไหร่ แต่หากเลือกจับคู่สีอย่างถูกต้องหรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ดูดีมีสไตล์ แน่นอนว่าสีแดงก็สามารถเนรมิตบรรยากาศห้องให้สวยและน่าอยู่ได้เช่นกัน