3 ไอเดีย เลือกโต๊ะกินข้าวอย่างไร ให้ตอบโจทย์ความหรูหรา

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

โต๊ะกินข้าว ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์หลัก ที่จะทำให้สมาชิกในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ได้กินข้าว พูดคุย หรือรับแขกคนพิเศษ

การเลือก โต๊ะกินข้าว จึงมีความสำคัญไม่แพ้กับการเลือกเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ภายในบ้าน

วันนี้ favchair. จะมาแนะนำ 3 ไอเดียเลือก โต๊ะกินข้าวอย่างไร ให้ตอบโจทย์ความหรูหรา

1). ขนาดของโต๊ะกินข้าว 

โต๊ะกินข้าว

การเลือกโต๊ะกินข้าวที่ดี ควรเลือกแบบที่มีขนาดพอเหมาะกับห้อง และพอดีกันกับสมาชิกในครอบครัว ต้องไม่ใหญ่จนกินพื้นที่ในห้อง หรือก็ต้องไม่เล็กจนทำให้อึดอัด รายละเอียดเล็ก ๆ น้อยอย่างเรื่องการเว้นระยะให้ข้อศอกไม่ชนกันก็ไม่ควรมองข้าม ฉะนั้นการไปลองนั่งสินค้าจริงพร้อมกับครอบครัวจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ

 

2). ดีไซน์ของโต๊ะกินข้าว

โต๊ะกระจก


หลังจากเราเลือกขนาดของโต๊ะกินข้าวได้แล้ว ก็มาเลือกดีไซน์กันต่อ สำหรับใครที่พักอาศัยอยู่บ้าน หรือที่มีพื้นที่โซนห้องกินข้าวมาก ลองเลือกเป็น “ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า” ส่วนใครพักอาศัยอยู่ที่คอนโด มีพื้นที่จำกัด หรือสมาชิกไม่มาก ควรเลือกใช้ “ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส แต่ถ้าใครเป็นครอบครัวแบบคนจีน “โต๊ะทรงกลม” ถือเป็นทรงที่นิยมใช้กันตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

3). วัสดุของโต๊ะกินข้าว

เลือกโต๊ะกินข้าว

วัสดุที่ใช้ผลิตโต๊ะกินข้าวนั้นมีหลากหลายชนิด แต่สำหรับใครที่มองหาความหรูหรา โต๊ะท็อปกระจกถือเป็นตัวเลือกต้น ๆ ที่ควรลิสต์เก็บไว้ เพราะโดดเด่นทั้งเรื่องความทนทาน แถมยังทำความสะอาดง่าย หากคุณอยากแต่งเติมให้ห้องมีความหรูหรา ทันสมัยสไตล์โมเดิร์นมากขึ้น ลองเลือกเป็นท็อปกระจกสีดำ จะช่วยปรับบรรยากาศของบ้านให้มีความเท่ และคุมโทนได้ดีมาก ๆ เลยล่ะ

 หวังว่า 3 ไอเดียนี้จะช่วยให้คุณสามารถเลือกโต๊ะกินข้าวที่เหมาะสมอย่างดีที่สุด และมีความสุขกับทุกมื้ออาหาร