ไอเดียแต่งบ้าน

WHAT IS BAUHAUS? เบาส์เฮาส์คืออะไร ทำไมใครๆก็ยังพูดถึง

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคสมัยปัจจุบันนี้ มองไปทางไหนก็มักจะเจอแต่ Bauhaus เต็มไปหมด อาจจะมาในรูปแบบของโปสเตอร์ตามงานศิลปะ หรือร้านคาเฟ่สุดชิคที่มีเฟอร์นิเจอร์ที่ดูดีมีสไตล์ แล้วเคยสงสัยกันไหมว่า...

อ่านต่อไป

World Sleep Day 2023 สุขสันต์วันนอนหลับโลก 2566

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

แม้บรรพบุรุษของมนุษย์ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องแพนด้า แต่วิวัฒนาการของขอบตาที่ดำก็ทำให้เราสับสนอยู่ไม่น้อย แม้จะไม่มีกฎหมายข้อไหนห้ามเรานอนดึกหรือให้ต้องนอนครบ 8 ชม. แต่การที่สายตามนุษย์รับแสงในที่มื...

อ่านต่อไป

เลือกเฟอร์แต่งบ้านตามเทรนด์สีปี 2023 (Color Trends 2023)

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

ความสนุกของการแต่งบ้าน ไม่ได้มีแค่เพียงการเลือกรูปทรงดีไซน์ วัสดุ หรือสไตล์เพียงเท่านั้น เพราะแต่ละคนก็มีรสนิยมความชื่นชอบโทนสีที่แตกต่างกันออกไป และในแต่ละปีความนิยมของโทนสีมีอัปเดตใหม่อยู่ตลอดเ...

อ่านต่อไป

แนะนำเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องทำงาน Work From Home ที่บ้านอย่างมีสไตล์

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

เชื่อว่าหลายคนคงมีโอกาสได้ ทำงานที่บ้าน (Work From Home) สลับกับการเข้าออฟฟิศกันอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากสถานการณ์ของ โรคโควิด (Covid-19) ที่ยังคงมีการระบาดเพิ่มขึ้นอยู่เป็นระยะ ๆ การจัดห้องแบบ โฮมออฟฟ...

อ่านต่อไป

เลือก Sofabed อย่างไรให้ถูกใจและตอบโจทย์มากที่สุด

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

โซฟาเบด (Sofabed) หรือ โซฟาปรับนอน เฟอร์นิเจอร์สุดฮิตที่รวมโซฟากับเตียงนอนเข้ามาไว้ด้วยกัน ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถนั่งก็ดีแถมปรับนอนก็ได้ ทำให้หลาย ๆ บ้านเลือกที่จะหันมาใช้โซฟาเบดกันมากขึ้น...

อ่านต่อไป

3 ไอเดีย เปลี่ยนบ้านให้เป็น Home Café

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

ปัจจุบันคาเฟ่กลายเป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง พอถึงวันหยุดเมื่อไหร่ ก็ต้องหาพิกัดร้านใหม่ ๆ แวะไปเช็กอินทุกที เพราะนอกจากจะได้ลิ้มลองเครื่องดื่มและขนมที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละร้านแล้ว ยังได้ถ่ายรูปสวย ...

อ่านต่อไป

Recliner ผ้า vs หนัง แบบไหนที่เหมาะกับคุณ

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

Recliner หรือ เก้าอี้โซฟาพักผ่อน เฟอร์นิเจอร์ที่ใครหลาย ๆ คนต้องมีติดบ้านเอาไว้ ยิ่งถ้าครอบครัวไหนมีผู้สูงอายุอยู่ด้วยแล้ว คงไม่แคล้วที่จะต้องซื้อมาใช้ เพราะทั้งช่วยยกระดับการพักผ่อนให้มีคุณภาพ แล...

อ่านต่อไป

3 ไอเดีย เลือกโต๊ะกินข้าวอย่างไร ให้ตอบโจทย์ความหรูหรา

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

โต๊ะกินข้าว ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์หลัก ที่จะทำให้สมาชิกในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ได้กินข้าว พูดคุย หรือรับแขกคนพิเศษ การเลือก โต๊ะกินข้าว จึงมีความสำคัญไม่แพ้กับการเลือกเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ...

อ่านต่อไป

เฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวีย ไอเทมต้องมีสำหรับคนชอบโทนดำ เทา ขาว

ใน ไอเดียแต่งบ้าน

การแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย ได้รับอิทธิพลมาจากแถบประเทศฝั่งสแกนดิเนเวีย เช่น นอร์เวย์ เดนมาร์ก สวีเดน และฟินแลนด์ โดยหัวใจของการแต่งบ้านสไตล์นี้ จะมุ่งเน้นความเรียบง่าย สบายตา แต่ก็แฝงไปด้วยความโ...

อ่านต่อไป